Kết quả Leicester City vs Man City: Nhà Vua hụt hơi, ngược dòng địa chấn

Kết quả bóng đá, Leicester City, Man City, vòng 19 Ngoại hạng Anh) Một màn ngược dòng địa chấn đã diễn ra tại sân King Power.

Pep Guardiola thay 3 vị trí sau trận thua Crystal Palace, khi Man City vào trận với sự hiện diện của Danilo, De Bruyne và Aguero, còn nhạc trưởng David Silva đủ thể lực để ngồi dự bị. Trong khi đó Leicester City không thay đổi đội hình xuất phát so với trận thắng Chelsea.

Albrighton gỡ hòa 1-1 cho Leicester City sau khi Man City dẫn trước được 5 phút

Sau 14 phút Man City đã vượt lên dẫn trước, Laporte có pha dâng cao và chuyền bóng cho Aguero, người đưa Bernardo Silva thoát xuống trong lúc Chilwell chọn sai vị trí trong pha bẫy việt vị hỏng. Cú dứt điểm chìm đơn giản của anh hạ Kasper Schmeichel.

Tuy nhiên thế dẫn bàn của Man City chỉ kéo dài được 5 phút. Vardy thoát xuống bên cánh trái và sau pha tăng tốc, anh treo bóng về phía cột xa để Marc Albrighton thoát khỏi Fabian Delph tung cú đánh đầu hạ Ederson.

Man City lập tức dồn lên tìm cách đáp trả. De Bruyne sút ra rất căng khiến Schmeichel phải đổ người đẩy ra ở phút 23, và ở cuối hiệp 1 thủ môn người Đan Mạch có hai pha chuyền hỏng liên tiếp nhưng Aguero đá vọt xà trong tư thế không thuận lợi rồi Sane bị Maguire cản quả căng ngang.

Leicester cũng trả đòn, Vardy thoát xuống nhưng sút thẳng vào Ederson ở pha đối mặt và ngay sau đó thủ môn người Brazil cản cú sút góc hẹp của Maddison trước khi đẩy ra pha dứt điểm của Choudhury và được John Stones phá bóng trên vạch vôi. Phút 41, Chilwell có quả căng ngang cực tốt nhưng Maddison trong thế bị kèm sát đưa bóng chệch cột ở cự ly gần.

Sang hiệp 2, Man City bắt đầu chấn chỉnh thế trận và họ suýt nữa đã vượt lên dẫn trước sau phút 60, nhưng Sane không kip tận dụng cơ hội sau một tình huống Sterling căng ngang cho Aguero. Tuy nhiên Vardy tiếp tục rình rập hàng thủ City và một tình huống như vậy suýt dẫn tới bàn thắng nhưng bị Laporte kịp truy cản.

Nhưng vào phút 81, sân King Power đã nổ tung nhờ hậu vệ biên Ricardo Pereira. Sane phá ra một quả phạt góc của Albrighton, nhưng lại tạo cơ hội cho Pereira tung một cú sút trái phá vào góc cao khung thành đánh bại Ederson. Man City buộc phải dâng lên nhưng Leicester phá ra mọi đợt tấn công và Sane bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa với cú đá vọt cầu môn. Cuối trận, cơ hội của City tan vỡ khi Fabian Delph đạp rất nguy hiểm vào chân của Pereira và bị thẻ đỏ.

Ricardo Pereira sút trái phá mang lại màn ngược dòng cho Leicester

Thua 1-2, Man City tụt xuống thứ 3 trên BXH, kém Tottenham 1 điểm và kém đội đầu bảng Liverpool 7 điểm. Leicester tạm vươn lên thứ 7 với 28 điểm, vẫn còn cách top 4 tới 9 điểm trước khi Arsenal đấu Brighton.

Tỷ số trận đấu: Leicester City 2 – 1 Man City (hiệp 1: 1-1).

Ghi bàn:

– Leicester City: Albrighton 19′, Ricardo Pereira 81′

– Man City: Bernardo Silva 14′

Thẻ đỏ: Delph 90′

Đội hình xuất phát:

Leicester City: Schmeichel, Pereira, Morgan, Maguire, Chilwell, Choudhury, Mendy, Ndidi, Albrighton, Maddison, Vardy.

Man City: Ederson, Danilo, Laporte, Stones, Delph, Gundogan, Bernardo Silva, Sterling, De Bruyne, Sane, Aguero.

Bài liên quan