Robert Lewandowski là ai? Niềm tự hào bóng đá Ba Lan

Robert Lewandowski là ai? Là tiền đạo bóng đá chơi cho CLB Bayern Munich và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Ba Lan. Anh được xem là người khổng lồ gánh vác nhiều trọng trách cho những đội bóng mà anh đang tham gia. Cùng fanbongda365.com tìm hiểu rõ hơn về cầu thủ này nhé!

Robert Lewandowski là ai?

Robert Lewandowski sinh ngày 21/8/1988 tại Warsaw, Ba Lan. Vốn dĩ được sinh ra trong gia đình có truyền thống thể thao khi cả bố và mẹ đều đã từng là những vận động viên chuyên nghiệp. Mặc dù là gia đình truyền thống thể thao nhưng Lewy lại không thể hiện tố chất gì đặc biệt để nối nghiệp bố mẹ và không ai nghĩ anh sẽ là cầu thủ bóng đá thuộc siêu sao hàng đầu như hiện tại.

Nhưng bố mẹ Robert Lewandowski luôn tìm cách để giúp anh có thể tập luyện thể thao và họ chọn bộ môn bóng đá cho anh tham gia tập luyện. Sau thời gian vào lớp huấn luyện viên đánh giá anh không có tư chất để chơi bóng nhưng sự thật thì tài năng tiềm ẩn của anh đã được thể hiện rõ sau 1 năm tập luyện khiến  HLV kinh ngạc về sự tiến bộ thần tốc này.

robert-lewandowski-la-ai-niem-tu-hao-bong-da-ba-lan

Robert Lewandowski là ai? Niềm tự hào bóng đá Ba Lan

Robert Lewandowski và sự nghiệp bóng đá

Sau 40 năm ngoài huyền thoại Grzegorz Lato thì bóng đá Ba Lan bây giờ mới sản sinh ra một cầu thủ mang đẳng cấp của một siêu sao như Robert Lewandowski, cầu thủ xứng đáng được sáng ngang với các huyền thoại bóng đá thế giới.

Ba Lan là đất nước không phát triển lắm về bóng đá nhưng anh đã đưa ĐT Ba Lan vươn lên cao hơn và thường cạnh tranh với các danh hiệu cùng nhiều ông lớn khác.

Vì thế mà người hâm mộ không quá thất vọng khi Lewy không thể đưa đội nhà thi đấu tốt hoặc tiến xa tại World Cup hay Euro. Nhưng sở hữu kqbd 66 bàn thắng trong 118 trận được ghi anh xứng đáng được người hâm mộ Ba Lan vinh danh như một huyền thoại sống của bóng đá nước này.

Có thể nói Robert Lewandowski chính là niềm cảm hứng cho những nỗ lực vươn lên, là tấm gương cho một tính cách trầm lặng, luôn làm tốt phần việc của mình rồi thành công sẽ đến. Anh luôn là người biết giấu cái tôi trong mình và thi đấu không hề ích kỷ, không sa vào cuộc đua của những người giỏi nhất mà luôn thi đấu hết mình.

Chính những điều này là tạo lên một Robert Lewandowski như chúng ta biết hiện tại, một cầu thủ luôn cháy hết mình mỗi khi ra sân.

Phong cách chơi bóng của Robert Lewandowski

Robert Lewandowski có khả năng săn bàn thần sầu khi dứt điểm chính xác bằng đầu và bằng cả 2 chân. Anh được xem là mẫu tiền đạo toàn diện và có đầy đủ những phẩm chất của một số 9 trong đội hình.Chiều cao, sức mạnh, thăng bằng khá tốt và tốc độ cũng như cách di chuyên nhanh chóng, thông minh.

Robert Lewandowski thuận cả 2 chân và có khả năng sút xa, xử lý bóng trên không tốt. Anh dẫn dắt bóng và rê bóng khéo léo và chủ yếu hoạt động như kẻ săn bàn ở trong vòng cấm. Hoạt động như tiền đạo trung tâm hoặc tiền đạo cánh nhưng anh cũng có tỷ lệ phòng ngự cao. Khả năng lùi sâu vào những vai trò khác trên sân cỏ. Thể hiện ỏ lịch thi đấu bóng đá anh có thể thấy rõ Anh ghi bàn khá chính xác và điềm tĩnh ở chấm phạt đền. Một số bàn thắng được ghi từ những cự ly xa. Ngoài ra, anh được khen ngời về tinh thần làm việc, tập luyện trên sân cỏ.

Trên đây là những thông tin về Robert Lewandowski và những điều về sự nghiệp bóng đá bạn cần biết của cầu thủ này.

Bài liên quan