Kết quả Colombia – Paraguay: Sai lầm đáng trách, mừng hụt vì VAR (Copa America)

Sau trận hòa đáng tiếc 1-1 trước Argentina, Paraguay được đánh giá có khả năng không nhỏ sẽ giành vé vào thẳng tứ kết nếu họ vượt qua Colombia (đội đã sớm giành vé đi tiếp) ở trận đấu cuối bảng B Copa America năm nay.

Ảnh-internet

So với trận thắng tối thiểu 1-0 trước Qatar, HLV Carlos Queiroz đã cất James Rodriguez trên băng ghế dự bị và để tiền đạo lão tướng Radamel Falcao trở lại đội hình xuất phát của Colombia. Dù đã sớm điền tên vào tứ kết nhưng “El Tricolor” vẫn chơi đầy cống hiến và không hề có dấu hiệu nương chân với Paraguay.

Phút 28, “Mãnh hổ” Falcao tung cú móc vô-lê kiểu “xe đạp chổng ngược” điệu nghệ nhưng tiếc là bóng không đi trúng khung thành đối thủ. Nhưng chỉ 3 phút sau, sai lầm khi mất bóng ở phần sân của đội nhà của một cầu thủ Paraguay đã phải trả giá cực đắt. Santiago Arias chuyền bóng rất khéo để Gustavo Cuellar dứt điểm góc hẹp khéo léo để mở tỷ số cho Colombia.

Những phút sau đó, thế trận đôi công sôi nổi đã diễn ra. Đến phút 69, Luis Diaz có pha tâng bóng điệu nghệ trước khi sút tung lưới Paraguay. Thế nhưng, trọng tài chính người Peru – Victor Hugo Carrillo sau khi tham khảo tổ VAR (video trợ giúp trọng tài) đã xác nhận lỗi chạm tay của Diaz và không công nhận bàn thắng này.

Dẫu vậy, ở những phút còn lại, Paraguay đã không sao tìm được bàn gỡ hòa và chấp nhận thua đối thủ 0-1. Với kết quả này, Colombia toàn thắng cả ba trận vòng bảng và sẽ gặp đội nhì bảng C ở tứ kết.

Trong khi đó, Paraguay để cho Argentina soán ngôi nhì bảng B và đành trông chờ vào may mắn ở cặp đấu tại bảng C giữa Nhật Bản và Ecuador để xem liệu mình có đi tiếp với tư cách 2 trong 3 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng hay không.

Thứ tự chung cuộc các đội ở bảng B Copa America năm nay

Chung cuộc: ĐT Colombia 1-0 ĐT Paraguay

Ghi bàn: Gustavo Cuellar 31′

Đội hình xuất phát:

ĐT Colombia (4-2-3-1): Alvaro Montero; Cristian Borja, Jhon Lucumi, Cristian Zapata, Santiago Arias; Jefferson Lerma, Gustavo Cuellar; Luis Diaz, Edwin Cardona, Juan Cuadrado; Radamel Falcao.

ĐT Paraguay (4-2-3-1): Roberto Fernandez; Ivan Piris, Gustavo Gomez, Junior Alonso, Santiago Arzamendia; Rodrigo Rojas, Richard Sanchez; Derlis Gonzalez, Miguel Almiron, Matias Rojas; Oscar Cardozo.

Thông số trận đấu:

Ảnh-internet

 

Bài liên quan