Cùng chuyên gia đánh giá OPPO A92 qua quá trình sử dụng thực tế

Đánh giá OPPO A92 về cấu hình, hiệu năng cũng như các thông số kỹ thuật chi tiết nhất giúp người dùng cân nhắc có nên mua hay không. Cụ thể cùng tin công nghệ tham khảo ngay sau đây.

Thông số kỹ thuật của dòng máy OPPO A92

Tham khảo thông số kĩ thuật để đánh giá OPPO A92

Tham khảo thông số kĩ thuật để đánh giá OPPO A92

Hệ Điều Hành: ColorOS 7.1, based on Android 10

CPU: Qualcomm SM6125(SDM 665)

GPU: Adreno 610

Pin: Trang bị 4880mAh –  5000mAh

RAM: 8GB

Bộ Nhớ: 128GB

Kích Thước Màn Hình: 16.50cm (6.5″)

Touchscreen: Bao gồm Multi-touch; Capacitive Screen

Độ Phân Giải: Trang bị 2400 by 1080 pixels (FHD+)

Camera Kép: 48MP – 8MP – 2MP – 2MP

Camera Trước: 16MP

SIM Card : Nano-SIM / Nano-USIM + Micro-SD Card

GPS: Built-in GPS -supports A-GPS – Beidou, Glonass – GALILEO

Bluetooth: 5.0

Đánh giá OPPO A92 chi tiết có nên mua hay không?

Thiết kế của Oppo A92 rất hiện đại và thanh lịch

Điện thoại Oppo A92 hiện tại cung cấp ba phiên bản màu sắc bao gồm màu đen, trắng và màu tím. Thiết kế của điện thoại này rất thu hút, đầu tinh tế và thanh lịch. Như hãng chia sẻ thì thiết kế Oppo A92 được lấy cảm hứng từ sự thay đổi màu sắc của bầu trời ở những vùng địa cực trên trái đất. Do vậy mà thiết kế phần mặt sau có cụm máy ảnh với những vệt sáng tỏa ra lấp lánh giống như cực quang hay những ngôi sao sáng lấp lánh đầy thu hút. Cùng với đó là cách phối màu đặc sắc, sáng tạo mang đến cảm giác về sự khác biệt, độc đáo và thu hút.

Ở phiên bản màu xanh thì Oppo A92 được phối màu gradient. Cả hai phiên bản Oppo A92 này đều có hiệu ứng ánh sáng được tỏa ra từ phần camera, rất thu hút và ấn tượng. Theo các chuyên gia đánh giá thì phiên bản màu đen trông có vẻ mạnh mẽ và sang trọng hơn nhưng phiên bản màu xanh cũng rất đặc biệt, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng.

Đánh giá OPPO A92 có màn hình chất lượng tốt không?

Đánh giá OPPO A92 có màn hình chất lượng tốt không?

Oppo A92 được hãng trang bị màn hình IPS LCD 6.5 inch có độ phân giải FHD+ (1080 x 2400 pixel). Thông số này mang đến cho máy mật độ điểm ảnh 405 ppi cho khả năng tái hiện hình ảnh rất tốt. Tuy rằng có một điểm yếu là tấm nền của màn hình có phần thua kém tấm nền AMOLED của Oppo A91 nhưng vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Độ sáng của màn hình đạt tối đa ở 480 nits. Độ sáng này vừa đủ sáng để bạn làm việc trong nhà, trong môi trường thiếu sáng, phòng tối hoặc ngoài trời. Tuy nhiên nếu bạn cần dùng máy trong một ngày nắng hoặc ánh nắng chiếu chiếu trực tiếp trên đầu thì có vẻ như độ sáng trên màn hình như vậy thì chưa đủ. Do vậy người dùng sẽ cần che chắn ánh sáng để có thể đọc được nội dung màn hình. Bù lại thì người dùng sẽ có góc nhìn rất tốt vì máy được trang bị màn hình IPS.

Nhận xét hiệu năng của OPPO A92 thông qua phần mềm

Đánh giá OPPO A92 qua phần mềm và hiệu năng luôn là một trong những chủ đề được người dùng quan tâm và hầu hết mọi người đều sẽ kiểm tra hiệu năng của máy điện thoại mới qua chiếc máy mới của mình bằng cách sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng, nhiều thao tác hoặc chuyên nghiệp hơn là thông qua những phần mềm như Antutu Benchmark hay Geekbench.

Điều khiển hoạt động của OPPO A92 là hệ điều hành với con chip Snapdragon 665 8 nhân, hỗ trợ bởi 8GB RAM (đây là điểm khác biệt khá rõ với A52 chỉ có 6GB RAM) và bộ nhớ trong lên đến 128GB. Con chip Snapdragon 665 không còn là vi xử lý tầm trung tốt nhất hiện nay nữa, vì danh hiệu đó đã được trao cho 720G, 730G hoặc Helio G90T. Tuy nhiên thông số này vẫn được đánh giá là đủ dùng.

Xem thêm: Đánh giá Vivo Y30 qua thực tế sử dụng có đáng mua không?

Review Camera của OPPO A92

Camera là một trong những điểm sáng trong các thông số của OPPO A92. Mặc dù chỉ thuộc phân khúc tầm trung nhưng hệ thống camera trên A92 khá được đầu tư. Máy được trang bị đến 4 cảm biến phía sau lưng bao gồm: cảm biến chính 48MP, cảm biến góc siêu rộng 8MP cùng cảm biến đơn sắc 2MP và cảm biến đo độ sâu 2MP. Với các cảm biến này thì người dùng có thể thoải mái chụp hình và ghi lại những góc hình lung linh nhất.

Pin của dòng máy OPPO A92

Đánh giá OPPO A92 cũng cho điểm khá cao về thông số pin của dòng máy này khi được trang bị viên pin dung lượng khổng lồ 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W. Với dung lượng pin này có thể thoải mái đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong 1 ngày dài sử dụng. Dù nhu cầu của bạn chỉ là giải trí hoặc làm việc cao độ thì OPPO A92 cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Bài liên quan