Ronaldo lập thêm 5 kỷ lục chưa từng có ngay mùa đầu tiên khoác áo Juventus, làm gì còn ai vĩ đại hơn anh nữa

Điểm qua top 5 kỉ lục khủng được Cristiano Ronaldo thiết lập trong màu áo Juventus ngay trong mùa đầu tiên thi đấu.

1. Cầu thủ ghi 10 bàn nhanh nhất lịch sử

Ảnh-internet

Bốn trận đầu tiên, Ronaldo tịt ngòi. Báo giới chỉ trích CR7 và cho rằng anh sang Italia để dưỡng già.

Tuy nhiên, 10 trận sau đó, Ronaldo ghi liền 10 bàn và lập tức đi vào lịch sử Juventus. CR7 trở thành một trong hai cầu thủ cán mốc 10 pha lập công tại Serie A nhanh nhất trong lịch sử. Trước đó, thành tích này bị độc chiếm bởi huyền thoại xứ Wales, John Charles (mùa 1957/58).

2. Cầu thủ đầu tiên thắng 100 trận tại Champions League

Ảnh-internet

Với thắng lợi 1-0 trước Valencia ở vòng bảng Champions League năm nay, Ronaldo đã chính thức đi vào lịch sử giải đấu.

Dù không ghi bàn ở trận đấu đó (kiến tạo cho Mario Mandzukic lập công) nhưng CR7 vẫn được vinh danh là cầu thủ đầu tiên thắng 100 trận ở Champions League.

3. Cầu thủ đầu tiên ghi 400 bàn ở giải quốc nội trong top 5 giải đấu hàng đầu

Ảnh-internet

Ronaldo đã thi đấu ở những CLB hàng đầu thế giới (Manchester United, Real Madrid, Juventus). Nhờ đó, anh đã tích lũy được số lượng bàn thắng khủng khiếp.

Trong trận hòa 1-1 trước Genoa vào tháng 10 năm ngoái, Ronaldo đã ghi bàn thắng duy nhất cho Bà đầm già.

Pha lập công này đánh dấu cột mốc 400 bàn ở giải quốc nội, giúp CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Cụ thể hơn, anh đã ghi 84 bàn cho M.U tại Ngoại hạng Anh, 311 bàn cho Real tại La Liga và 11 bàn cho Juventus tại Serie A (tính đến tháng 10/2018).

4. Cầu thủ ghi 10 bàn nhanh nhất cho Juventus trong mùa đầu tiên

Ở trận lượt đi gặp SPAL, Ronaldo đã thiết lập cột mốc 10 bàn cho Bà đầm già trên mọi đấu trường. Thành tích này giúp anh trở thành cầu thủ có 10 pha lập công nhanh nhất ngay trong mùa đầu tiên thi đấu cho Juventus.

Ảnh-internet

CR7 đã chinh phục cột mốc trên trong vỏn vẹn 16 trận. Anh cũng vượt mặt một loạt danh thủ khác bao gồm Filippo Inzaghi (18 trận), David Trezeguet (29) và Zlatan Ibrahimovic (30).

5. Ghi bàn thứ 5000 cho Juventus tại Serie A

Ảnh-internet

Càng ra sân, Ronaldo càng mang về nhiều bàn thắng cho Juventus. Sau khi phá lưới Torino ở trận derby Italia, Ronaldo đã chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn thứ 5000 cho CLB tại Serie A. Đó cũng là pha lập công duy nhất giúp Juventus đánh bại Torino.

Bài liên quan