Top 6 siêu sao từng từ chối yêu cầu thay người của HLV: Messi, Ronaldo cũng góp mặt

Trận chung kết Carabao Cup diễn ra vào đêm qua giữa Chelsea và Manchester City đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía The Citizens. Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ nhớ đến nhiều nhất lại là tình huống thủ thành Kepa Arrizabalaga từ chối yêu cầu thay người của huấn luyện viên Sarri để tiếp tục ở lại trên sân.

Tất nhiên, Kepa không phải là ngôi sao đầu tiên làm điều này. Nhìn lại lịch sử, đã có không ít lần các siêu sao từ chối việc rời khỏi sân và phớt lờ yêu cầu từ chính huấn luyện viên trưởng của mình. Và dưới đây là những tình huống như vậy.

6. Zlatan Ibrahimovic (AC Milan)

Huyền thoại của bóng đá Thụy Điển vốn được biết đến là một trong những cầu thủ cá tính nhất thế giới. Và tất nhiên, việc tiền đạo này thường xuyên cự cãi với HLV cũng như đồng đội cũng là chuyện “bình thường ở huyện”.

Trong thời gian còn khoác áo AC Milan, Ibra đã từng từ chối yêu cầu được thay ra sân sau pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới Fiorentina vào năm 2010.

Khi ấy, tiền đạo người Thụy Điển đã có dấu hiệu bị đau sau tình huống ăn mừng bàn thắng.

HLV của Milan tại thời điểm đó là Max Allegri đã ra dấu xin thay người tuy nhiên Ibra đã từ chối và tiếp tục ở lại trên sân.

5. Carlos Tevez (Man City)

Trong trận đấu với Bolton Wanderers vào năm 2010, huấn luyện viên trưởng của Man City khi ấy là Roberto Mancini đã ra dấu hiệu thay thế Carlos Tevez trong những phút cuối trận.

Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina đã bất ngờ ra hiệu cho chiến lược gia người Ý rằng anh không muốn bị thay ra. Dẫu vậy, hiệu lệnh đã được đưa ra và buộc Tevez phải chấp hành.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, thay vì im lặng, Tevez lại chọn cách bày tỏ ý kiến của mình về quyết định của HLV Mancini trên truyền thông và cho đến giờ này, đây vẫn là một vết nhơ trong sự nghiệp của chàng tiền đạo 35 tuổi này.

4. Lukasz Fabianski (Swansea)

Trong trận đấu với Tottenham vào năm 2017, Lukasz Fabianski đã bị đau sau pha va chạm với tiền đạo đối phương. Lúc đấy, huấn luyện viên Clement đã dự định thay thế cựu thủ thành của Arsenal bằng thủ môn dự bị Kristoffer Nordfeldt.

Tuy nhiên, Fabianski đã ra dấu hiệu anh vẫn ổn và tiếp tục ở lại thi đấu.

Điều đáng nói, Swansea của Fabianski khi ấy đang dẫn trước Tottenham 1-0. Và chỉ trong vòng 5 phút cuối trận, lần lượt Alli, Heung Min Son và Christian Eriksen đã ghi bàn để giúp Tottenham lột ngược dòng thắng lại 3-1.

3. Lionel Messi (Barcelona)

Trong trận đấu với Eibar vào năm 2014, huấn luyện viên Luis Enrique đã ra dấu hiệu rút Lionel Messi ra khỏi sân để bảo toàn lực lượng trong bối cảnh mà đội bóng của ông đã dẫn trước 3 bàn và Messi cũng đã ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Tuy nhiên, đáp lại lời yêu cầu của HLV Enrique, siêu sao người Argentina đã khua tay và quay đầu bước đi trong sự “bất lực” của chiến lược người Tây Ban Nha.

Sau đó, Enrique ra dấu hiệu để Messi tiếp tục thi đấu và yêu cầu chân sút trẻ Munir El Haddadi quay trở lại băng ghế dự bị. Cuối cùng Munir cũng được vào sân, nhưng người phải nhường chỗ cho anh là Neymar chứ không phải Messi.

Hành động của M10 vào lúc đó đã làm dậy sóng dư luận khi người ta nghi ngờ về thứ gọi là quyền lực đen mà Messi đang sở hữu trong phòng thay đồ của đội bóng xứ Catalan.

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Siêu sao hiện đang khoác áo Juventus cũng gia nhập danh sách đen này sau lần từ chối yêu cầu được thay ra của huấn luyện viên Zinedine Zidane.

Đó là trận tứ kết lượt về UEFA Champions League diễn ra vào năm 2017, khi đó Real đang bị Bayern dẫn trước với tỷ số 2-1. Người ghi bàn thắng duy nhất cho Real là Cristiano Ronaldo.

Tỷ số sau 2 lượt trận lúc đấy đang cân bằng và huấn luyện viên Zidane muốn rút Ronaldo ra nghỉ ngơi để thay thế bằng Asensio. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ đã từ chối yêu cầu của chiến lược gia người Pháp để tiếp tục ở lại thi đấu.

Kết quả, CR7 tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn thắng ở các phút 104 và 109 để giúp Real giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-2 (6-3 sau 2 lượt trận). Đây cũng là giải đấu mà Kền kền trắng lên ngôi vô địch.

1. Kepa Arrizabalaga (Chelsea)

Kepa là cái tên mới nhất gia nhập vào danh sách này. Thủ thành người Tây Ban Nha đã được yêu cầu ra sân nghỉ ngơi sau khi HLV Sarri nhận thấy anh 2 lần bị chuột rút trên sân.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như ý của thuyền trưởng Chelsea khi Kepa liên tục xua tay và thậm chí còn tỏ thái độ bực bội với quyết định của chiến lược gia người Ý.

Cuối cùng, Sarri đành phải chấp nhận yêu cầu ở lại của cậu học trò. Mặc dù vậy, quyết định trên cũng không thể giúp Chelsea lên ngôi vô địch sau khi The Blues không thể vượt qua được Man City trên chấm luân lưu định mệnh.

Bài liên quan