Hơn 10 năm sau khi rời Man United, Ronaldo vẫn giữ 5 kỷ lục mà chưa ai có thể phá được

Dù đã chia tay Old Trafford một thời gian rất dài, tuy nhiên những kỷ lục mà Ronaldo để lại cho đến nay vẫn chưa bị ai phá vỡ.

5. Ghi nhiều bàn nhất cho Man Utd tại Premier League trong một mùa giải

Cristiano Ronaldo là một cỗ máy săn bàn, đó là điều mà ai cũng biết. Đỉnh cao của Ronaldo tại M.U có lẽ là mùa giải 2007/2008, khi anh ghi tới 42 bàn thắng sau 49 trận, trong đó có kỷ lục 31 bàn tại Premier League.

Ảnh Internet

Đã 10 năm trôi qua, kỷ lục đó vẫn chưa bị xô đổ. Cầu thủ Man Utd tiệm cận kỷ lục đó là Robin van Persie khi ghi được 26 bàn ở mùa giải 2012/2013.

4. Cầu thủ duy nhất của M.U đoạt danh hiệu Fifa Puskas

Những cổ động viên MU hẳn còn nhớ như in cú nã đại bác từ khoảng cách gần 40 m của Ronaldo trong trận gặp Porto tại Tứ kết Champions League 2008/09. Bàn thắng này giúp anh giành giải thưởng Puskas năm 2009.

Ảnh Internet

CR7 là cầu thủ đầu tiên và cũng là duy nhất của Man Utd nhận giải thưởng này. Một cái tên khác đến từ Premier League từng giành chiến thắng đó là Olivier Giroud với bàn thắng kiểu “bọ cạp” vào lưới Crystal Palace. Wayne Rooney từng lọt vào danh sách đề cử, tuy nhiên anh đã về sau pha solo làm bàn của Neymar vào lưới Flamengo.

3. Cầu thủ duy nhất của M.U đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu

Mùa giải 2007/08 khi Ronaldo thiết lập kỷ lục 31 bàn thắng tại Premier League, anh đã đoạt luôn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu ở mùa giải đó.

Ảnh Internet

Kể từ đó, không cầu thủ nào của Man Utd tiến gần đến với danh hiệu Chiếc giày vàng chứ đừng nói là đoạt được nó. Ở Premier League sau này chỉ có Luis Suarez là người đã phá vỡ sự thống trị của Messi và Ronaldo để đoạt danh hiệu này.

2. Cầu thủ đắt giá nhất mà Man Utd từng bán đi

Khi Man Utd bán Cris Ronaldo cho Real Madrid, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời điểm đó. 80 triệu bảng là con số mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải bỏ ra để sở hữu chân sút người Bồ Đào Nha.

Ảnh Internet

Kể từ sau thời điểm đó, việc chuyển nhượng cầu thủ mang lại giá trị cao nhất của Man Utd là bán Di Maria cho PSG, Quỷ đỏ thu về 57 triệu bảng. Hiện tại chỉ có Paul Pogba và De Gea có khả năng phá vỡ kỷ lục của Ronaldo, tuy nhiên rất khó để họ rời Old Trafford vào lúc này.

1. Cầu thủ duy nhất của Man Utd đoạt danh hiệu FIFA World Player of the Year

2007/08 là mùa giải Ronaldo thống trị các danh hiệu cá nhân. Anh đoạt luôn danh hiệu FIFA World Player of the Year (Cầu thủ của năm) do FIFA bình chọn. Giải thưởng này sau đó đã sáp nhập với Ballon d’Or từ năm 2010 đến năm 2015.

Ảnh Internet

Trong năm 2016, sau khi tách ra, FIFA đã đặt tên cho giải thưởng này với cái tên mới The Best FIFA Award. Chính vì vậy, kỷ lục này của Ronaldo sẽ không bao giờ bị phá vỡ bởi anh là người cuối cùng đoạt danh hiệu hiệu FIFA World Player of the Year.

 

 

 

 

 

 

 

Bài liên quan